วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 - @ตลาดบางบัวทอง..ในมุมมองผม

อาทิตย์ที่แล้ว 22 พ.ค.2554 ผมมีโอกาสไปไหว้พระที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตรง ตลาดบางบัวทอง เก็บภาพในมุมมองของผมมาให้ทุกคน ได้ชม กับบรรยากาศตอนเย็น ๆใกล้จะ 5 โมง ใกล้เวลาวัดจะปิด คนดูน้อยๆ ลง
ที่จอดรถกว้างขวางจอดได้ 2 ด้านข้างของวัด
ก่อนจะเข้าไปด้านในดูป้ายนิดนึงก่อน มีให้อ่าน 2 ภาษา ทั้งไทย-จีน
มีเก้าอี้ wheelchair สำหรับผุ้สูงอายุและคนพิการ
มุมมองของผมที่มาวัดทุกครั้งจะเริ่มจากชั้น 1 ก่อนเสมอ นมัสการพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมก่อน
จากนั้นเดินไปทางด้านซ้ายมือขององค์เจ้าแม่ เพื่อขึ้นบันไดไปยังชั้นบน ผ่านห้องโถงกว้างด้านล่าง
เดินทะลุไปจนถึงด้านหลังจะเห็นสถานที่ฉันภัตตาหารของคณะสงฆ์ ภายในวัด
มีบันไดขึ้นชั้นบนอยู่ 2 ข้างของบริเวณนี้ผมเลือกขึ้นทางด้านซ้ายเนื่่องจากเค้าเขียนไว้ว่าทางขึ้น..:-)
รายละเอียดบอกว่าชั้น 2 มีสถานที่อะไรบ้างบอกจากป้ายที่เห็นบริเวณทางขึ้นบันไดชั้น 2
ส่วนที่เป็นสถานที่ของพระสงฆ์เราเข้าไปดูไม่ได้ บุคคลภายนอกห้ามเข้า บริเวณนี้คือชั้น 2 ด้านหลัง
ผมเลยชั้น 2 ชั้น 3 ไปที่ชั้น 4 เลยคับเพื่อไปที่วิหารหมื่นพุทธ ชั้นบนสุดของวัดครับ 
ภายในวิหารหมื่นพุทธ มีพระพุทธรูปยืน 3 องค์และนั่ง 3 องค์
ชื่อเต็ม ๆ ของวิหารหมื่นพุทธ คือ วิหารสุขาวดีหมื่นพุทธ
ภายในวิหารหมื่นพุทธ มีพระพุทธรูปบริเวณผนังมากมาย ไม่รู้เคยมีใครนับว่าได้ 1 หมื่่นองค์หรือเปล่า
ดูการตกแต่งสวยงามมากอยากให้นักท่องเที่ยวทีี่มาเยี่ยมชมและมาทำบุญขอพรช่วยกันรักษาไว้ให้ลูกหลานเราต่อไปนะคับ
ผมขึ้นมาชั้น 4 ที่ไร รู้สึกได้ถึงความร่มเย็น เหมาะแก่การนั่งสมาธิมาก ด้านหลังจะเห็นทิวทัศน์ท้องนาและหมู่บ้าน ร่มรื่นมาก ฝันไว้ว่าจะมีบ้านอยู่แถวๆ นั้น..อิอิ..วันนี้เขียนยาว ติดต่อกันหลายชั่วโมงแล้ว
ขอจบแค่นี้ก่อนคับ ผมนับจำนวนขั้นบันไดไว้ ได้ 78 ขั้น จากชั้น 1 ถึงชั้น 4 แต่ ถ้าไม่สะดวกคือ มีลิฟท์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน
 แล้วจะมา Update ภาคต่อไปอีกนะคับ

1 ความคิดเห็น:

  1. แอบใบ้หวยด้วยอะ 78 อิ อิ อย่าลืมซื้อนะคะ เผื่อจะได้มีเงินเหลือซื้อบ้านตามที่ฝัน

    ตอบลบ