วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

04-06-2012 วันวิสาขบูชา

เก็บภาพไว้แล้ว ยังไม่ได้เอามาลงไว้ เป็นวันที่ผมไปทำบุญที่วัดละหาร เนื่องในวันวิสาขบูชา ปีนี้พิเศษ เพราะครบรอบ 2600 ปี พุทธชยันตีแห่งการตรัสรู้ของพระพุทธองค์
บรรยากาศในงานนี้ที่วัดละหารจัดกิจกรรมหลายอย่างเริ่มตั้งแต่การทำบุญถวายอาหารเลี้ยงพระเนื่องในวันพระซึ่งเป็นประจำอยู่แล้ว ผมได้ทำบุญในส่วนนี้ วันนี้ผมไปคนเดียวเพราะแม่และพี่สาวไปกับป้าที่สนามหลวงที่มีกิจกรรมเช่นกัน

ผมได้ทำบุญช่วยจัดงานกิจกรรมของวัด

มีการเขียนข้อความจะทำความดีไว้บนใบโพธิ์และไปติดที่ต้นโพธิ์

วันวิสาขบูชา เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า

ประสูติ ณ สวนลุมพินีวัน

ตรัสรู้ ณ ใต้ต้นโพธิ์ พุทธคยา ปัจจุบัน

ปรินิพพาน ที่เมือง กุสินารา
งานผมเยอะช่วงเปลียนบริษัทต้นเดือนมิถุนายน ผมเลยได้ทำบุญช่วงเช้า ช่วงบ่ายต้องกลับมาทำงานต่อคับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น