วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อีก 1 ความฝันของผม

ผมได้ฟังสัมมนาหัวข้อหนึ่ง หาฟังจาก internet เกี่ยวกับลงทุน ผู้บรรยายเล่าเรื่องการประสบความสำเร็จในการลงทุน ตั้งแต่เด็กจนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน ผมไม่ได้คิดจะเลียนแบบเพราะว่าคงจะไม่มีใครทำได้เหมือนใคร แต่สิ่งนึงการฟังน่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายในชีวิตของเราได้ดีอย่างหนึ่งเลยครับ ผู้บรรยายเล่าว่ามีการตั้งหมายในชีวิตไว้ 5 ข้อ ตอนนี้สำเร็จแล้ว 3 ข้อ อายุของผู้บรรยายประมาณ 30 ต้นๆ มุมมอง หนึ่งในนั้นของผู้บรรยายได้บอกว่า เงินไม่ใช่เป้าหมายหลักในการดำรงชีวิต พอถึงจุดหนึ่ง เงินที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป เค้ายังใช้ชีวิตเหมือนเดิม แต่สามารถทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันได้มากขึ้น คือ การมีเวลาได้ทำสิ่งที่ชอบ นี้คือความสุข ตอนนี้ผมก้อตั้งเป้าหมายของผมไว้ 5 ข้อเหมือนกัน วันหนึ่งผมจะไปถึงจุดนั้นให้ได้ครับ อย่างน้อยต้องทำ 3 ใน 5 ข้อให้สำเร็จในชีวิตนี้ครับ
วันนี้ ที่ลุกมาเขียน Blog เพราะจะเอารูปจากการไปสัมมนา 2 งาน เกี่ยวกับการลงทุน งานแรกเป็นงาน MoneyTalk@SET จัดขึ้นที่ หอประชุม ศ.สังเวียน อินทรวิชัย เมื่อวันที่ 27/05/55 ผมไปร่วมงานช่วงบ่าย
เป็นการร่วมงานสัมนาลงทุนเป็นครั้งแรกของผม งานนี้ผมได้เจอ อจ.ไพบูลย์ อจ.นิเวศน์ ตัวจริงเสียงจริงจากการดูแต่ทีวีในรายการ MoneyTalk

ก่อนเข้างานผมเจอพี่พรชัย ที่เขียนหนังสือการลงทุนที่ผมติดตามอ่านอยู่เลยได้ขอลายเซ็นต์ตามที่คาดหวังไว้
ด้านล่างเป็นบรรยากาศหน้าห้องประชุม คนเยอะเต็มจนต้องนั่งพื้น
งานเลิกประมาณ ห้าโมงกว่า แต่มี รายการรุมหลังงานต่อ ไม่ใช่รุมใครแต่เป็นการฟัง ดร.นิเวศน์พูดเรื่องการลงทุน คนยังเยอะเหมือนเดิม มุมมองของดร. คนสนใจและนำไปปรับใช้อยู่เสมอ

สุดท้ายผมกลับก่อนเกือนทุ่ม เพราะบ้านอยู่ไกล
 ส่วนอีกงานสัมมนาเป็นกลุ่ม ThaiVI จัดเมื่อ 02/06/55 บนเรือที่ยกยอมารีน่า ล่องเรือบนแม่น้ำเจ้าพระยา ผมไปร่วมเป็นครั้งแรกเหมือนกัน มีเก็บภาพมาแค่ไม่กี่รูปเพราะเน้นไปคุยและฟังความคิดเห็นของเซียนทั้งหลาย ได้ขอลายเซ็นต์ดร.นิเวศน์แบบใกล้ชิด เพราะงานแรกเข้าไม่ถึง 555


สุดท้ายผมกลับก่อนเพราะบ้านไกลและต้องรีบกลับมาทำงานต่อ คืนนั้นนอนเกือบตีสอง ..แต่เป็นความสุขและความฝันไปสู้เป้าหมายในการลงทุนของผมครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น